การใช้เครื่องมือออนไลน์ ในการทำธุรกิจเครือข่าย

มีโอกาสประชุมร่วมกับ บอสออกัสและสโมสรนักธุรกิจ The Star Richy เราได้พูดคุยกันถึงเรื่อง “การใช้เครื่องมือออนไลน์ ในการทำธุรกิจเครือข่าย มีคำถามนึงเกิดขึ้นในวงสนทนา และเป็นคำถามน่าสนใจมากๆ ทำไม ธุรกิจเครือข่ายที่มีมาตรฐานระดับโลก และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงห้ามยิงแอดโฆษณา และห้ามทำเว็บไซต์ส่วนตัว

คำตอบจากบอสออกัส ทำให้ผมมองเห็นความสวยงามที่จะเกิดขึ้นใน The Star Richy ได้ชัดเจนมากขึ้น ความสวยงามเรื่องนึงในธุรกิจเครือข่าย คือความเสมอภาค คือ ไม่ว่าคนจน คนรวย คนที่มีการศึกษาสูงๆ หรือแม้นแต่ไม่ได้เรียนหนังสือ ต้องมีความเสมอภาคเกิดขึ้นในการทำธุรกิจ หากวันนึงเราปล่อยให้มีการยิงแอดโฆษณา ปล่อยให้มีการทำเว็บไซด์เพื่อโฆษณา ไม่นานก็จะมีจ้าวตลาดเกิดขึ้น

มีคำถามต่อ “แล้วเจ้าตลาดคืออะไร?”

บอสออกัส อธิบายคำว่า “เจ้าตลาด”ให้ฟังแล้วเข้าใจง่ายคือ สมมุติวันนึง Star Coffee เติบโตมากๆ จากการที่เราสร้างเครือข่ายแบบถูกต้อง แล้วนักธุรกิจของเราก็กำลังเดินทางสู่ Passive Income แต่ถ้าวันนึงมีนายทุน มองเห็นโอกาสตรงนี้ ลงทุนยิงแอดโฆษณาด้วยเงินมหาศาล เขาก็จะกวาดลูกค้าของทุกๆ คน ที่สร้างกันมา ไปอยู่กับเขาคนเดียว คนอื่นๆ ก็จะทยอยหายไปจากธุรกิจนี้ ผมเองก็เคยเจอประสบการณ์นี้มาหลายครั้ง

ลองคิดดูนะถ้ามีใครสักคนเขามีงบในการทำโฆษณา ยิงแอดสักเดือนละล้าน เราว่าคนอื่นจะสู้เขาไหวมั๊ย? และที่สำคัญ เราเองก็เคยเจอประสบการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง หลายคราวแล้ว องค์กรล่มสลายเพราะการเป็นเจ้าตลาดของนายทุน มีคนเพียงไม่กี่คนที่ได้รับผลประโยชน์นั้น และในที่สุดก็จะมีสินค้าตัดราคาเกลื่อนตลาด และ The Star Richy เราจะไม่เดินตามเส้นทางนั้นเด็ดขาด เพราะเราต้องการสร้าง Passive Income ให้นักธุรกิจอย่างแท้จริง

ขอบคุณบอสออกัส กับบทสนทนานี้ ที่ทำให้เข้าใจคำว่า “เจ้าตลาดกวาดเรียบ” ได้ชัดเจนมากขึ้น

เราสนับสนุนการใช้เครื่องมือออนไลน์ทำการตลาดแบบออแกนิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *