วิธีซื้อ bitcoin ไม่ผ่าน exchange

Bitcoin

Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลแรกของโลก ที่ให้ผลตอบแทนมูลค่าสูงในไทย โดยคุณสามารถซื้อบิทคอยน์ด้วยเงินบาทได้ด้วยวิธีง่ายๆ และเร็วที่สุดโดยไม่ต้องผ่าน exchange

การซื้อ Bitcoin โดยไม่ผ่าน Exchange สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

  1. การซื้อจาก Bitcoin ATM – จะมี Bitcoin ATM หลายแห่งในทุกประเทศ ที่สามารถใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตซื้อ Bitcoin ได้โดยตรง โดยเราจะต้องมีกระเป๋า Bitcoin ให้พร้อมก่อน เพื่อรับ Bitcoin ที่ซื้อมา
  2. การซื้อจากบุคคลที่มี Bitcoin – หากคุณมีเพื่อนหรือคนรู้จักที่มี Bitcoin อยู่แล้ว สามารถติดต่อเขาและขอซื้อ Bitcoin จากเขาได้โดยตรง
  3. การซื้อผ่านเว็บไซต์ Peer-to-Peer (P2P) – มีเว็บไซต์ P2P ที่เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ขายของ Bitcoin ที่ต้องการซื้อและขาย Bitcoin โดยตรง อย่างเช่น LocalBitcoins, Paxful และ BitQuick โดยผู้ซื้อสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารหรือแบบอื่นๆ ที่ผู้ขายกำหนด และผู้ขายจะโอน Bitcoin ไปยังกระเป๋าสตางค์ของผู้ซื้อเมื่อรับเงินแล้ว

อย่างไรก็ตาม การซื้อ Bitcoin โดยไม่ผ่าน Exchange อาจมีความเสี่ยงสูงกว่าการซื้อผ่าน Exchange เนื่องจากไม่มีการกำหนดราคาอย่างเป็นทางการและการซื้อจากบุคคลที่ไม่รู้จัก ดังนั้นควรศึกษาและใช้ความระมัดระวังอย่างมากและควรซื้อกับบุคคลที่เชื่อถือและรู้จักเท่านั้น

“บทความนี้ทดลองโดยใช้ Ai เขียนให้”
จะดูว่าติด Google ได้ไหม

One comment

  1. เมื่อก่อนซื้อที่ FTX เพราะโอนออกฟรี ปัจจุบันซื้อที่ Coin.co.th แล้วโอนเข้า Trezor ก็สะดวกดีนะหาจังหวะดีๆ ค่าโอนถูกมากเหมาะกับคนซื้อน้อยๆ แต่ถ้าซื้อเยอะๆ จะซื้อที่ Bitkub เหมือนจะได้เรทดีกว่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *